LMHT : Fan hâm mộ Bắc Mỹ đổ tại thua vì bị các đội Hàn Quốc chơi đểu | Tin Tức LMHT

Like page

TIN TỨC HOT

tin tức thể thao

LMHT : Fan hâm mộ Bắc Mỹ đổ tại thua vì bị các đội Hàn Quốc chơi đểu

Như các bạn đã biết, ngày hội Liên Minh Huyền Thoại lớn nhất hành tinh đã chính thức kết thúc vòng bảng. 8 đội sẽ đi tiếp vào Tứ Kết đã được lộ diện. Đó là SKTelecom T1, Royal Never Give Up, Samsung Galaxy, Cloud9, Edward Gaming, Rox Tigers, Albus Nox Luna và H2K.

Gần đây các fan hâm mộ Bắc Mỹ đang có những lời chỉ chích đội tuyển Hàn Quốc ,hơn 800 bình luận đã được game thủ thế giới đưa ra phía dưới bài viết của Hossamg1493. Không ít trong số đó chỉ trích các đội tuyển Hàn Quốc thậm tệ. Tuy nhiên, fan hâm mộ Bắc Mỹ có nên đổ tất cả "tội lỗi" lên đầu các đội tuyển Hàn hay không?

Nhìn chung, chung kết thế giới mùa 6 đánh giá sự trở lại của các đội tuyển đến từ Trung Quốc. Mặc dù màn thể hiện của cả EDG và RNG không được tuyệt vời cho lắm. Thế nhưng vẫn là khá tốt khi LPL có 2 đại diện vượt qua vòng bảng.

LMHT : Fan hâm mộ Bắc Mỹ đổ tại thua vì bị các đội Hàn Quốc chơi đểu

Niềm vui của người này đương nhiên là nỗi buồn của kẻ kia, Châu Âu năm ngoái "phong quang" là thế. Năm nay khu vực này cùng với Bắc Mỹ, chỉ có 1 đại diện bước vào vòng 8 đội.Thế nhưng đó vẫn chưa là gì khi so với tình cảnh thảm hại của LMS. Năm 2015, Đài Loan có 2 đại diện vào Tứ Kết thì kết thúc vòng bảng CKTG mùa 6, cả AHQ lẫn Flash Wolves đều phải xách vali về nước.

Vào lúc này, nếu như các đội tuyển có mặt tại Tứ Kết đang dồn hết sức tập luyện để chuẩn bị cho những trận đối đầu sắp tới thì ngoài kia, một cuộc chiến đang diễn ra. Fan hâm mộ Bắc Mỹ đang mổ xẻ nguyên nhân thất bại của Counter Logic Gaming và Team SoloMid tại CKTG năm nay. Một game thủ có nick name hossamg1493 đã đăng 1 bài viết dài gần 2000 chữ lên diễn đàn nổi tiếng Reddit với tiêu đề.

LMHT : Fan hâm mộ Bắc Mỹ đổ tại thua vì bị các đội Hàn Quốc chơi đểu

"Các đội tuyển Bắc Mỹ không nên tập huấn tại Hàn Quốc nữa"

Trong bài viết, anh chàng này dẫn chứng lại những bài phỏng vấn của hỗ trợ CLG Aphromoo và huấn luyện viên TSM là Weldon. Theo đó, các đội tuyển Bắc Mỹ đã bay một vòng trái đất để đến Hàn Quốc tập luyện chuẩn bị cho CKTG. Thế nhưng, các đội tuyển Hàn Quốc đã có những động thái không được đẹp mắt cho lắm. Khi đấu tập với các đội tuyển Bắc Mỹ, trong khi TSM và 2 đại diện còn lại tung hết khả năng cũng như các lá bài tẩy của mình thì người Hàn ngược lại.

LMHT : Fan hâm mộ Bắc Mỹ đổ tại thua vì bị các đội Hàn Quốc chơi đểu

Các đội tuyển xứ sở Kim Chi rất hời hợt trong những trận đấu tập. Thậm chí, hossamg1493 cho rằng các đội tuyển Hàn Quốc với lòng tự tôn dân tộc, đã chia sẻ với nhau thông tin luyện tập của các team Bắc Mỹ. Điều này khiến cho các đại diện LCK luôn có phương án đối phó dễ dàng với Bắc Mỹ.

"Khi các đội Bắc Mỹ đến Hàn Quốc, rất nhiều tuyển thủ bị ốm vì thời tiết thay đổi cũng như đồ ăn không hợp. Họ lãng phí cả tấn tiền chỉ để đổi lại những thứ chẳng ra gì. Đấu tập bị lộ, sau đó bị những đội Hàn Quốc từ chối tập luyện vì nghi ngờ chúng ta sẽ chia sẻ thông tin cho nhau trong khi chính Hàn Quốc mới là những đội tiết lộ dữ liệu đấu tập (nhìn SKT T1 và Samsung đều sử dụng Zyra là biết, họ có những thảo luận chia sẻ với nhau".

LMHT : Fan hâm mộ Bắc Mỹ đổ tại thua vì bị các đội Hàn Quốc chơi đểu

hossamg1493 cho rằng các đội tuyển Bắc Mỹ nên học tập ANX

Kết lại bài viết, hossamg1493 cho rằng, các đội tuyển Bắc Mỹ không cần tốn công sang Hàn Quốc tập huấn nữa. Thay vào đó, cố gắng luyện tập và sáng tạo nhiều hơn, tự tạo cho mình một "meta" riêng. Các đội Bắc Mỹ cần thử nghiệm nhiều hơn, qua đó có được những lượt pick "bất ngờ". Đó mới là thứ giúp cho Liên Minh Huyền Thoại Bắc Mỹ phát triển. Hossamg1493 cũng dẫn chứng ra 2 trường hợp thành công của ANX tại CKTG năm nay và CLG tại MSI 2016 vừa qua.

Tiên trách kỷ, hậu trách nhân

Gần 800 bình luận đã được game thủ thế giới đưa ra phía dưới bài viết của Hossamg1493. Không ít trong số đó chỉ trích các đội tuyển Hàn Quốc thậm tệ. Tuy nhiên, fan hâm mộ Bắc Mỹ có nên đổ tất cả "tội lỗi" lên đầu các đội tuyển Hàn hay không?

LMHT : Fan hâm mộ Bắc Mỹ đổ tại thua vì bị các đội Hàn Quốc chơi đểu

Thua ANX cả 2 trận lượt đi và lượt về. Thế nên ANX là đội đi tiếp còn CLG thì không!

Trước tiên, chúng ta hãy nhìn vào kết quả 4 bảng đấu vừa qua. Ba đại diện của Hàn Quốc: Rox Tigers, SKT T1 và Samsung Galaxy đều kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhất. Ai cũng thấy rõ, các đội tuyển Hàn Quốc không chỉ chiến thắng các đại diện Bắc Mỹ. Họ còn đánh thắng Trung Quốc, Châu Âu, Wildcard, Đài Loan,.. Vì như vậy, họ mới có thể đứng nhất bảng được!

Và ngược lại, 2/3 đại diện của Bắc Mỹ cũng như Châu bị loại khỏi CKTG, là vì họ không chỉ thua trước Hàn Quốc. Bắc Mỹ còn thua cả các khu vực khác. Ở bảng A, CLG thảm bại trước Albus Nox Luna (2 trận). Team SoloMid ở bảng D cũng sấp mặt trước Royal Never Give Up cả 2 trận lượt đi và lượt về. Thế nên dễ hiểu, ANX và RNG bước vào ở Tứ Kết còn 2 đội Bắc Mỹ phải chia tay với CKTG.

Thế nhưng, không sang Hàn Quốc nữa là đúng!

Trước CKTG khoảng 1 tháng, đội tuyển các khu vực khác ùn ùn kéo về tập luyện. Đó không chuyện của riêng Bắc Mỹ, có cả G2, H2K của Châu Âu hay Royal Never Give Up của Trung Quốc. Và khi được hỏi, các HLV Hàn Quốc tỏ ra chả mặn mà gì với chuyện đấu tập với những đội tuyển ở khu vực khác.

Khi họ ở các khu vực khác, chúng tôi chỉ có thể xem họ chơi mà thôi. Nhưng khi luyện tập trực tiếp với họ, chúng tôi có thể xem họ giỏi đến mức độ nào, phong cách thi đấu ra sao và meta mà họ thi đấu. Điều này khá là vui và giúp chúng tôi rất nhiều.”

Tuy nhiên, phong cách thi đấu của Hàn Quốc gần như là chuẩn mực, được sử dụng và hiệu quả, chúng tôi mất nhiều hơn là được vì có vẻ như chúng tôi đang dạy họ vậy“. Nofe – huấn luyện viên trưởng của ROX Tigers cho biết.

Đồng quan điểm là HLV trưởng của SKT T1

LMHT : Fan hâm mộ Bắc Mỹ đổ tại thua vì bị các đội Hàn Quốc chơi đểu

Tôi cũng có suy nghĩ như vậy. Khi đấu tập với các đội nước ngoài, chúng ta có thể học hỏi được một số thứ nhưng sẽ mất nhiều hơn là được. Thành thật mà nói, chúng tôi vẫn có thể đạt thứ hạng cao tại CKTG dù chỉ tập luyện với các đội Hàn Quốc. Mặc dù trải nghiệm nhiều phong cách đánh khác nhau của các đội nước ngoài giúp đỡ một phần, nhưng tôi nghĩ có nhiều khía cạnh tiêu cực hơn.”

Người Hàn rõ ràng không chào mời các đội tuyển ngoài khu vực. Thế nên năm sau các đội Bắc Mỹ không nên đến Hàn Quốc nữa, điều này hoàn toàn chính xác. Trước khi tìm cách đánh bại Hàn Quốc, họ nên tìm cách chiến thắng Trung Quốc, Đài Loan hay đơn giản là Wildcard. Nếu làm được điều đó, tỷ lệ các đội tuyển Bắc Mỹ đi tiếp vào Tứ Kết ở CKTG mùa 7, sẽ cao hơn rất nhiều đấy.
LMHT : Fan hâm mộ Bắc Mỹ đổ tại thua vì bị các đội Hàn Quốc chơi đểu Reviewed by vu quyet tien on 3:52:00 AM Rating: 6

No comments:

Liên hệ nhanh

Name

Email *

Nội dung *

Powered by Blogger.